Hơn 100 vụ cháy mía với diện tích 135 ha ở Tây Ninh

CBS-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 10:00 GMT+7

 Còn gần 1 tháng nữa là bước vào vụ thu hoạch, nhưng trên một số vùng mía nguyên liệu của nhà máy đường Bourbon - Tây Ninh và Biên Hòa - Tây Ninh, liên tục xảy ra tình trạng cháy mía, ước tính gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng.

Tính đến hôm qua (14/11), tại vùng nguyên liệu mía của nhà máy đường Bourbon - Tây Ninh và Biên Hòa - Tây Ninh thuộc các huyện: Tân Châu, Châu Thành, Dương Minh Châu và tỉnh Svay Riêng (Campuchia) đã xảy ra hơn 100 vụ cháy mía với diện tích 135ha, sản lượng mía thiệt hại hơn 8.000 tấn.

Theo đại diện nhà máy đường Bourbon - Tây Ninh, một số ít diện tích mía bị cháy được xác định do người dân bất cẩn gây cháy lan, phần lớn diện tích còn lại vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Tình trạng cháy mía trong thời gian nhà máy đường chưa hoạt động, đã khiến nông dân phải bán tháo cho thương lái bên ngoài với giá bán bình quân khoảng 620.000 đồng/tấn. Sau khi trừ chi phí đầu tư, công đốn chặt, nông dân bị lỗ gần 7 triệu đồng/ha.

Còn nhà máy đường hiện đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu, khó thu hồi vốn đầu tư và nợ xấu do người trồng mía thua lỗ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước