Hơn 1.300 lao động Việt Nam làm việc tại Libya đã về nước an toàn

CBS-Thứ hai, ngày 18/08/2014 08:13 GMT+7

Thông tin từ Cục Quản lý Lao động ngoài nước, trong ngày hôm nay (18/8), sẽ có 38 lao động Việt Nam từ Libya về đến Việt Nam. Tính đến ngày 17/8, hơn 1.300 lao động Việt Nam làm việc tại Libya đã về nước an toàn.

Vào chiều 17/8, 89 lao động Việt Nam từ Libya cũng về nước an toàn. Đây là những người vừa rời khỏi vùng chiến sự Tripoli, Libya. Trước đó, từ đầu năm ngoái, nhóm này sang Libya làm việc thông qua các doanh nghiệp Việt Nam là Việt Nhật, VTC corp, Vinaconexmec và Sona.

Do lao động Việt Nam làm việc tại các công trường tại Libya theo các nhóm nhỏ, phân bố rải rác trên địa bàn rộng nên việc hỗ trợ tổ chức cho họ di chuyển tập trung ra biên giới các nước láng giềng để quá cảnh về nước gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù Đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya và các nước lân cận đang rất nỗ lực, tuy nhiên lao động Việt Nam về nước trong những ngày tới sẽ không tập trung được số lượng lớn như những ngày trước.

Dự kiến 2 tuần tới, những lao động còn lại tiếp tục được hồi hương trên các chuyến bay thương mại của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước