Hơn 260 nhà khoa học tham gia Hội nghị Quang học - Quang phổ toàn quốc

An Hải-Thứ tư, ngày 13/08/2014 11:40 GMT+7

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: QĐND)

Từ ngày 13-16/8, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị Quốc tế về Quang tử và Ứng dụng lần thứ 8 và Hội nghị Quang học - Quang phổ toàn quốc lần thứ 9 do trường Đại học Duy Tân và Viện Vật lý- Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Mục tiêu của hội nghị là tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu khoa học và công nghệ quốc tế, khu vực và Việt Nam tăng cường mối quan tâm đến lĩnh vực Quang tử, Quang học, Laser, Quang phổ và ứng dụng trong nghiên cứu, đào tạo và triển khai công nghệ. Hơn 260 nhà khoa học Quốc tế và Việt Nam tham gia với khoảng 150 báo cáo khoa học được trình bày tại hội nghị.

Hội nghị góp phần nâng cao vị thế của KH&CN Việt Nam với cộng đồng khoa học khu vực và quốc tế. Cùng với sự kiện này, Hội nghị Quang học - Quang phổ toàn quốc lần thứ 9 cũng được tổ chức, nhằm báo cáo các kết quả và thông tin mới nhất về những nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, triển khai ứng dụng trong lĩnh vực Quang học - Quang phổ ở trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các trường Đại học mở rộng các chương trình hợp tác nghiên cứu và phát triển KH-CN cũng như đào tạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước