Hơn 62.000 học sinh vùng lũ Hà Tĩnh vẫn chưa thể đến trường

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 17:44 GMT+7

 Theo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng 18/10 toàn tỉnh có khoảng hơn 62.000 học sinh vẫn chưa thể đến trường, nhiều nhất là ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Kỳ Anh và Thạch Hà.

Tại huyện Hương Sơn: Hơn 25.500 học sinh vẫn phải nghỉ học do nước lũ lên nhanh, giao thông nhiều nơi chia cắt; 54 trường học bị ngập, trong đó 29 trường ngập sâu từ 1m trở lên. Nhiều sách vở, đồ dùng, trang thiết bị dạy học của giáo viên và học sinh đã bị lũ cuốn trôi. Đến sáng 18/10, nước lũ đã rút nhưng vẫn rất chậm.

Tại huyện Hương Khê: Vốn được coi là vùng “rốn lũ” của Hà Tĩnh, mặc dù đã chủ động phòng chống nhưng các hộ dân nơi đây vẫn chịu ảnh hưởng rất nặng. Toàn huyện có 38 trường bị ngập, nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

‘ Lũ lớn nhấn chìm hàng nghìn căn nhà tại Hà Tĩnh (Ảnh: Thanh niên)

Tại huyện Phú Quang: Hiện tại trường học ở các xã Đức Bồng, Đức Hương, Đức Ân, Đức Giang cũng đang còn bị ngập sâu trong nước, học sinh chưa thể trở lại trường.

Tại huyện Đức Thọ: Nước lũ dâng cao làm giao thông bị chia cắt, vì vậy các trường trong huyện cũng đang cho cho học sinh nghỉ học.

Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn đến các huyện có thiệt hại để kiểm tra và chỉ đạo khắc phục. Ngành Giáo dục, các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên các địa phương cùng với giáo viên các trường cũng đang khẩn trương dọn dẹp lại phòng học, đảm bảo học sinh có thể đến trường trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước