Họp Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương: Sơ tán dân tránh bão

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 14:00 GMT+7

Ban chỉ đạo PCLB Trung ương họp sáng 18/7 để bàn và triển khai các biện pháp ứng phó bão.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát đề nghị các địa phương và lực lượng chức năng vận động những người dân ở các chòi canh, lồng bè nuôi thủy sản phải vào bờ trong ngày hôm nay (18/7).

Theo dự báo, bão Rammasun là cơn bão có diễn biến phức tạp, cường độ mạnh ngay cả khi đổ bộ vào đất liền, di chuyển nhanh. Các địa phương cần tiếp tục tập trung vào công tác kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi trú tránh an toàn. Lưu ý các khu dân cư ven biển, khi bão đổ bộ kèm gió mạnh và sóng biển có thể lên đến từ 5-6m.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương diễn ra sáng nay (18/7), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu, trước 16h hôm nay, các địa phương hoàn thành công tác sơ tán dân tại những vùng nguy hiểm, thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão và không được chủ quan trong thực hiện công tác ứng phó với bão.

Dự kiến đêm nay, rạng sáng mai (19/7), bão sẽ vào vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn), chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa nằm trong vùng nguy hiểm của bão. Trưa mai, tâm bão sẽ vào thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị phương án di dời dân tại những vùng nguy hiểm nếu thời tiết những ngày tới có mưa lớn. Các địa phương nằm trong vùng nguy hiểm của bão tiếp tục thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và thông báo diễn biến của cơn bão để phòng, tránh, đồng thời giữ liên lạc chặt chẽ với các chủ tàu, thuyền để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Toàn bộ tàu thuyền ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa hiện đã vào các khu vực tránh trú bão an toàn.

Chiều tối nay (18/7), thời tiết sẽ chuyển biến rất nhanh, bắt đầu có gió mạnh, người dân nhất là khách du lịch cần cảnh giác, không ra biển từ thời điểm này. Các tỉnh, thành từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa tổ chức thực hiện nghiêm lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi.

Vào đầu giờ chiều nay, hai đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn sẽ có mặt tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng để chỉ đạo công tác chuẩn bị và đối phó với bão.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước