Họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13

Ngọc Thành-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 21:32 GMT+7

Chiều nay (29/11), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã chủ trì buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.

Đây là kỳ họp dài nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay với thời gian 39 ngày, kỳ họp này có vị trí đặc biệt quan trọng giúp Quốc hội nhìn lại chặng đường gần 3 năm, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại, tư pháp… được dư luận cử tri, nhân dân cả nước đánh giá cao.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định, việc Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp sửa đổi tại kỳ họp này với tuyệt đại đa số đại biểu đồng tình, thể hiện tinh thần dân chủ đổi mới, ý chí và nguyện vọng của nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc.

Trao đổi về những nội dung mới về thu hồi đất đai được quy định trong Luật Đất đai sửa đổi, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết: Luật Đất đai sửa đổi vừa được thông qua đã có những quy định chặt chẽ hơn về thu hồi đất. Theo đó Nhà nước thu hồi đất do tổ chức, cá nhân đang sử dụng trong trường hợp thật cần thiết vì mục đích quốc phòng, an ninh. Luật cũng quy định rõ, chỉ có Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh và Ủy ban Nhân dân cấp huyện quyết định thu hồi đất trong các trường hợp cụ thể. Khi Nhà nước thu hồi đất mà chủ sở hữu tài sản hợp pháp gắn liền với đất bị thiệt hại về tài sản thì được bồi thường.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Luật Đất đai được thông qua đã cụ thể hóa được quy định về thu hồi đất được quy định trong Hiến pháp sửa đổi được thông qua ngày hôm trước.

Cũng theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, thông qua Hiến pháp sửa đổi là công việc cần thiết, nhưng để đưa Hiến pháp vào cuộc sống, công việc cần ưu tiên là phải rà soát lại tất cả văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành từ trước đến nay, nhất là các luật về tổ chức để đảm bảo tính hợp hiến của Luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước