Họp báo về công bố một số Luật, Pháp lệnh

Quang Hiệu-Thứ năm, ngày 12/12/2013 16:42 GMT+7

 Một trong những Luật có tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị là Luật đất đai.

Luật đất đai 2013 có nhiều điểm mới, quy định về nghĩa vụ và trách nhiệm của Nhà nước đối với người sử dụng đất, đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tại buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật này do Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức sáng 12/12 tại Hà Nội.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ TN&MT, để khắc phục những bất cập trong công tác quản lý đất đai hiện nay, cùng với tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý, Luật đất đai 2013 đã quy định rõ nguyên tắc định giá đất phải theo mục đích sử dụng đất hợp pháp tại thời điểm định giá; Quy định khung giá đất, bảng giá đất được xây dựng theo định kỳ 5 năm 1 lần và được điều chỉnh khi thị trường có biến động.

‘ Ảnh: VTV Online

Bên cạnh đó, Luật cũng đã bổ sung các quy định về điều tra, đánh giá đất đai nhằm khắc phục bất cập hiện nay đó là mới chỉ quan tâm điều tra về số lượng đất chứ chưa quan tâm đến chất lượng đất. Đặc biệt, lần này, Luật có điều khoản quy định rõ phải lấy ý kiến nhân dân trong quá trình lập quy hoạch sử dụng đất, nhằm tăng cường hơn tính công khai, dân chủ. Luật đất đai 2013 sẽ có hiệu lực từ 1/7/2014.

Cùng với công bố Lệnh của Chủ tịch nước về công bố Luật đất đai 2013, cũng trong sáng 12/12, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước về công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của thi đua khen thưởng; Luật tiếp công dân; Luật việc làm; Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Luật đấu thầu; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đây là các Luật và Pháp lệnh vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6 vừa qua.

Mời quý vị theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước