Họp mặt truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Thanh Tâm-Thứ ba, ngày 04/02/2014 14:03 GMT+7

Sáng (4/2), Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định tại đền Gia Định thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Đại diện lãnh đạo TP.HCM đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc qua 84 mùa Xuân có Đảng, trong đó có sự đóng góp to lớn của nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn ý thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, nơi "Đầu sóng ngọn gió" của miền Nam và là "Thành đồng Tổ quốc", trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã làm nên một "Củ Chi đất thép thành đồng".

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, những năm qua, TP.HCM luôn đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, luôn giữ vị trí trung tâm trong nhiều lĩnh vực, làm tốt công tác chăm lo cho đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi họp mặt, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cho rằng, tinh thần cách mạng, sự hy sinh của quân và dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã đóng góp rất to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc, nhắc nhở con cháu tinh thần yêu nước, không quên lịch sử và hiểu lịch sử để hun đúc tình yêu Tổ quốc.

Trước buổi lễ, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước