Huế: Phòng dịch bệnh đau mắt đỏ mùa mưa bão

Như Nguyệt-Thứ hai, ngày 30/09/2013 16:56 GMT+7

Mùa bão, lũ là thời điểm các loại dịch bệnh dễ dàng phát tán và có thể lây lan thành dịch, tại Thừa Thiên Huế các cơ quan chức năng và người dân đang nỗ lực để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt, trong lúc cơn bão số 10 đã tiến vào đất liền.

Thấy rõ nguy cơ dịch bệnh bước vào mùa lụt bão, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, nhất là ở các vùng thấp trũng thường xuyên bị lũ lụt đe dọa.

‘ Vào mùa bão lũ, lực lượng cán bộ y tế tại Thừa Thiên Huế luôn phải tăng cường công tác kiểm tra đời sống và sức khỏe người dân. (Ảnh: VTV New)

Có vị tri giáp ranh với huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, địa phương đang có dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh mẽ, thời điểm này huyện Phong Điền – tỉnh Thừa Thiên Huế đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa sự lây lan bệnh đau mắt đỏ. Đặc biệt, trong lúc cơn bão số 10 đã tiến vào đất liền, công tác phòng ngừa các bệnh dễ xảy ra trong mùa lụt bão như bệnh về da liễu, tiêu hóa, sốt xuất huyết, các chứng bệnh về mắt... đã được khoanh vùng bảo vệ.

Trung tâm y tế huyện Phong Điền đã chỉ đạo đội y tế dự phòng tiến hành phun hóa chất tiêu độc ở những nơi có người bị nhiễm bệnh; vận động nhân dân ra quân thau vét, xử lý bọ gậy. Tăng cường công tác tuyên truyền đến các em học sinh tại các trường học, do đây là nơi rất dễ lây lan khi có dịch. Tổ chức tập huấn về điều trị sốt xuất huyết, đau mắt đỏ cho các cán bộ tuyến huyện, xã để nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị.

Do địa hình thấp trũng nên hàng năm, công tác phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau mùa mưa lũ luôn được huyện Phong Điền chú trọng triển khai. Đến thời điểm này, địa phương đã chuẩn bị cơ bản về số thuốc, các trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng ứng phó với lụt bão, trong đó chú trọng các loại thuốc chuyên trị một số dịch bệnh thường xảy ra trong mùa lũ.

Việc triển khai kịp thời công tác phòng, tránh dịch bệnh góp phần hiệu quả trong việc hạn chế dịch bệnh xảy ra, nhất là trong mùa lụt bão, bảo vệ sức khỏe của người dân trước sự tác động của thiên tai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước