Huế: Sân bay quốc tế Phú Bài hoạt động trở lại từ 20/9

Vĩnh Lộc - Lê Huy -Chủ nhật, ngày 01/09/2013 19:00 GMT+7

 Sân bay quốc tế Phú Bài Huế đóng cửa để sửa chữa từ tháng 3/2013 và đến nay, sau 6 tháng khẩn trương thi công đã hoàn thành các hạng mục thiết yếu. Công tác chuẩn bị đón chuyến bay đầu tiên khi cảng hàng không quốc tế Phú Bài đưa vào khai thác trở lại theo dự kiến vào ngày 20/9 đang được gấp rút triển khai.

Dự án sửa chữa nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô cảng hàng không quốc tế Phú Bài có 12 gói thầu thi công với tổng mức đầu tư xây dựng của dự án gần 600 tỷ đồng, gồm 2 hạng mục chính là: Sửa chữa đường hạ cất cánh và Sửa chữa Nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô. Theo thiết kế, cảng hàng không quốc tế Phú Bài khi đi vào khai thác sẽ tiếp nhận được máy máy bay hạng nặng loại A321. Tổng Công ty hàng không Việt Nam cho biết, đến nay, các hạng mục chính đã hoàn thành và dự kiến cuối tháng 9/2013 sẽ đưa Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đi vào hoạt động. Như vậy, với sự nỗ lực của các đơn vị thi công, dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay quốc tế Phú Bài đã vượt kế hoạch tiến độ trước 2 tháng.

Ông Đỗ Chí Thành - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài cho biết: “Chúng tôi coi trọng tiến độ nhưng bên cạnh đó vấn đề chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, đã hoàn tất 95 % khối lượng công việc và đang tiến hành Lễ đón khách”.

Đường băng dài gần 3km đã được trải nhựa hoàn chỉnh, hệ thống ánh sáng cũng đã được trang bị đầy đủ. Sân bay quốc tế Phú Bài đang bước vào những công việc cuối cùng của việc thi công, sửa chữa để đón những hành khách đầu tiên sau 6 tháng tạm ngưng khai thác để nâng cấp sữa chữa. Đây cũng là sự khởi động quan trọng cho tỉnh Thừa Thiên Huế khi ngày hội Fesival Huế 2014 đang tới gần.

Theo ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể Thao và Du Lịch tỉnh TT.Huế thì công tác chuẩn bị đón khách đã được lên kế hoạch chi tiết. Sở đã chủ động làm việc với các ban ngành TƯ và địa phương để quảng bá, xúc tiến du lịch…

Có thể nói, sự hoạt động trở lại sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa Sân bay quốc tế Phú Bài là một tín hiệu vui cho ngành du lịch TT.Huế. Hiện nay, Sở Văn Hóa - Thể Thao và Du lịch TT.Huế đang khẩn trương cùng với các công ty lữ hành du lịch trong cả nước tiến hành tập trung quảng bá dưới mọi hình thức để giới thiệu các tiềm năng du lịch của địa phương. Qua đó nhằm khai thác tối đa lượng khách đến Huế khi sân bay quốc tế Phú Bài đưa vào hoạt động trở lại.

Nhờ sự quản lí và giám sát thi công hiệu quả của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Ban quản lí sân bay Phú Bài cũng như các nhà thầu xây dựng nên việc thi công sửa chữa sân bay đã hoàn tất trước kế hoạch 2 tháng. Điều này đã cho thấy sự nỗ lực lớn và đáng ghi nhận của các đơn vị quản lý, thi công góp phần đưa sân bay quốc tế Phú Bài vào khai thác đúng với vị thế là một cảng hàng không trọng điểm của khu vực miền Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước