Huế: Tiếp nhận tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vân Giang-Thứ tư, ngày 15/05/2013 11:34 GMT+7

Bảo tàng đã tiếp nhận hàng nghìn hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: radio Việt Nam)

Sáng nay (15/5), Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các tổ chức và cá nhân trao tặng.

Lễ trao tặng và tiếp nhận được tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trong đợt này 11 cá nhân hiện đang sinh sống tại thành phố Huế trao tặng hơn 205 tư vật và hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hiện vật có giá trị và ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Các kỷ vật như: bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng vải thêu do Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam dệt thử nghiệm, gần 150 con tem có hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn, bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép bằng dăm gỗ, những đồng tiền được phát hành từ năm 1946 in hình Bác Hồ lần đầu tiên…

Ngoài ra, còn có tác phẩm nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại mặt trận trong Chiến dịch Biên giới 1950, các huân chương, huy chương của các cá nhân tiêu biểu trong cuộc chiến tranh.

Trong những năm qua, bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận hơn 12.000 tư liệu, hiện vật quý phục vụ trưng bày góp phần tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước