Hướng dẫn cấp vốn hỗ trợ người có công về nhà ở

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 13:40 GMT+7

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 98 /2013/TT- BTC hướng dẫn quản lý, cấp phát, thanh toán, quyết toán nguồn vốn hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Theo đó, mức hỗ trợ về nhà ở từ ngân sách nhà nước, bao gồm cả nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương là 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp nhà ở hiện có bị hư hỏng nặng, phải phá dỡ để xây dựng lại nhà ở mới; 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở hiện có.

Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở 100% theo mức quy định đối với các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách Trung ương trên 70% dự toán chi cân đối ngân sách địa phương năm 2012.

‘ Hỗ trợ xây nhà cho người có công với cách mạng - Ảnh minh họa

Ngân sách Trung ương hỗ trợ 95% đối với các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách Trung ương từ 50 - 70% dự toán chi cân đối ngân sách địa phương năm 2012.

Đối với các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách Trung ương dưới 50% dự toán chi cân đối ngân sách địa phương năm 2012 thì mức hỗ trợ từ ngân sách Trung ương là 90%. Đối với các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách Trung ương thì mức hỗ trợ là 80%.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí ngân sách địa phương cùng với nguồn hỗ trợ của ngân sách Trung ương để hỗ trợ theo mức quy định và bố trí kinh phí quản lý triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở với mức tối đa không quá 0,5% tổng kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ để thực hiện chính sách theo quy định.

Ngoài mức hỗ trợ quy định nêu trên, căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương có thể hỗ trợ thêm từ ngân sách địa phương để nâng cao chất lượng nhà ở cho hộ gia đình được hỗ trợ.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/9/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước