Hướng dẫn giải đề thi ĐH, CĐ 2013: Môn Toán - Khối A

VTV News-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 13:00 GMT+7

Để giúp các thí sinh tham gia kỳ thi  ĐH, CĐ 2013 đánh giá được chất lượng bài làm của mình, Ban Khoa giáo Đài THVN đã có chương trình THTT: Hướng dẫn giải đề thi ĐH, CĐ môn Toán, Khối A.

Hôm nay (5/7), hơn 600.000 học sinh trong cả nước đã kết thúc đợt 1 của kỳ thi ĐH, CĐ 2013. Trong đợt 1 này, các em thi 3 môn là Toán, Lý, Hoá và Ngoại ngữ. Ngay sau các buổi thi, phần đông thí sinh cho rằng đề thi năm nay vừa sức, nội dung nằm trong chương trình học phổ thông và có tính phân loại cao.

‘ Ảnh minh họa

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Toán không khó, vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao.

Trong ngày thi thứ hai, theo nhận định của các giáo viên chuyên Hoá, phạm vi đề thi tập trung trong sách giáo khoa, sách bài tập của Bộ GD - ĐT, đề thi không có nhiều câu đánh đố hay đòi hỏi tư duy. Các bài tập đòi hỏi tính toán lại khá nhẹ nhàng. Với đề thi này, học sinh trung bình có thể có 3-4 điểm, học sinh khá có thể kiếm được 6-7 điểm, học sinh giỏi dễ dàng có được 10 điểm.

Cũng trong sáng nay, thí sinh khối A1 cũng đã hoàn thành môn thi tiếng Anh. Các giáo viên nhận định rằng, đề thi năm nay thích hợp với thí sinh thi ban khoa học. Với thí sinh có trình độ tiếng Anh trung bình, làm bài cố gắng có thể đạt 5 điểm. Học sinh khá giỏi có thể đạt 7-8 điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi lại Video chương trình:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước