Hương Hòa - Xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới ở Thừa Thiên Huế

Vĩnh Yên-Thứ hai, ngày 03/02/2014 15:10 GMT+7

Bước sang Xuân mới 2014, chính quyền và nhân dân xã Hương Hòa, huyện miền núi Nam Đông, tỉnh TT-Huế tự hào trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Mặc dù xuất phát điểm ở miền núi nhìn chung thấp hơn so với khu vực đồng bằng, nhưng kể từ khi được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, xã Hương Hòa, huyện miền núi Nam Đông, tỉnh TT-Huế đã có những bứt phá hết sức ấn tượng.

Nhà văn hóa xã Hương Hòa vừa hoàn thành dịp giáp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó là nhiều tuyến đường bê tông mới mở càng làm cho Hương Hòa, một trong những xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, thêm khang trang, đẹp đẽ.

Những thành quả trên có được nhờ sự đóng góp công sức của chính người dân trong vùng. Người dân tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất, nhiều diện tích cây cao su và hàng trăm ngày công, để hoàn thành sớm tiêu chí về cơ sở hạ tầng. Cùng với đó là xây dựng hệ thống chính trị, văn hóa- xã hội, an ninh trật tự an toàn xã hội, môi trường...

Nhưng điều làm nên sự thay đổi vượt bậc cho Hương Hòa đó là ngay từ đầu địa phương đã xác định rõ con đường xây dựng nông thôn mới của mình đó là phải đạt cho được tiêu chí về nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân. Bởi đây là một trong những tiêu chí khó đạt nhất, nhưng nếu đạt được tiêu chí này thì việc huy động nội lực trong nhân dân sẽ khả thi hơn và phát huy thế mạnh cây cao su, trồng rừng kinh tế với tổng diện tích gần 500 ha, chính là đòn bẩy kinh tế mà Hương Hòa đã lựa chon để vượt lên.

Theo đó, hộ giàu chiếm hơn 50%, còn lại là hộ khá và trung bình, hộ nghèo chỉ còn 1,2%. Tất cả sực nỗ lực trên đã đưa Hương Hòa trở thành xã đầu tiên của tỉnh TT-Huế cán đích chuẩn nông thôn mới.

Từ bài học kinh nghiệm rút ra ở Hương Hòa, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Nam Đông quyết tâm phấn đấu đến năm 2015 sẽ có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới để trở thành huyện đầu tiên của TT-Huế đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước