Huy động làm cầu tạm cho dân vùng sập cầu ở Lai Châu

Nguyễn Ngân-Thứ năm, ngày 27/02/2014 19:55 GMT+7

Hiện trường vụ sập cầu treo ngày 24/2 tại Lai Châu. (Ảnh: TTXVN)

Việc làm cây cầu tạm cho người dân 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8 đã được đẩy nhanh tiến độ.

Vào chiều ngày hôm nay (27/2), việc làm cây cầu tạm cho người dân 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8 đã được đẩy nhanh tiến độ với sự tham gia của rất nhiều lực lượng trong đó chủ chốt là của lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Ai cũng mong bà con nơi đây có thể sớm ổn định cuộc sống trở lại

Suối Huổi Hù nối 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8. Nơi xảy ra vụ tai nạn sập cầu treo tang thương, nước đã trong trở lại.

50 người được được huy động từ lực lượng vũ trang của Ban Chỉ huy quân sự huyện Tam Đường, dân quân, công an viên và người dân 2 xã xung quanh, chuyển từng khối đá tảng để dựng 2 mấu cầu.

Anh Nguyễn Ngọc Linh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết: “Mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, bừa bộn. Cùng với các lực lượng chúng tôi cũng tham gia giúp để bà con có thể đi lại trước mắt, trong khi chờ Nhà nước làm con đường khác”.

2 dầm sắt của tầu tạm dài 12m chỉ trong đêm nay sẽ được chuyển xuống lòng suối, để đơn vị thi công hoàn thành cầu vào sáng mai. Cầu có bề ngang 2 m, xe máy có thể đi qua.

Đại tá Bạch Thái Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nói: “Sau vụ việc xảy ra, nhân dân cũng hoang mang, cũng dao động. Có những người 2 – 3 người thân từ trần, bị thương. Ngoài sự giúp đỡ của Trung ương, địa phương, việc làm cầu cũng góp phần ổn định tinh thần và đời sống bà con”.

Chiều ngày thứ 4 sau vụ sập cầu treo, người dân 2 bản hiện tạm đi bằng cây cầu gỗ. Chưa ai muốn bắt tay làm việc gì. Nhiều người vẫn đang chờ thông tin của 37 người bị thương vẫn đang ở bệnh viện.

Rất nhiều người vẫn không dám tiến lại gần cây cầu này, phần vì đã được cảnh báo nguy hiểm, phần vì mất mát quá lớn những ngày đã qua. Đến thời điểm này về cơ bản, cây cầu tạm sẽ sớm hoàn thành, nó sẽ phục vụ cho việc đi lại của 150 hộ dân những ngày của mùa khô. Nhưng vào mùa mưa sẽ cần cây cầu mới thay thế cây cầu này kiên cố hơn.

Trong mất mát, bà con người Mông chứng kiến sự tương thân tương ái dành cho mình. Ông Thào A Sùng dừng lại đây sau khi hỏi thăm các gia đình bị thương trong bản.

Ông Thào A Sùng, Bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu chia sẻ: “Tôi mừng lắm, không thì dân đi lại cũng khó khăn".

Ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết: “Toàn hệ thống chính trị đang ra sức bằng tấm lòng của mình, trách nhiệm của mình... Mong bà con vượt qua nỗi đau thương này”.

Trẻ con ở bản ngày mai sẽ đi học trở lại. Các em sẽ đi trên cây cầu vừa được dựng này. Chỉ mong, mọi nỗi đau nơi đây sẽ chóng nguôi ngoai. Bản sẽ yên bình trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước