Indochina Airlines bị đề nghị rút giấy phép

Mạnh Hùng-Thứ năm, ngày 12/11/2009 09:27 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép không can thiệp hành chính vào việc các đối tác của Indochina Airlines chấm dứt hợp đồng kinh tế, kể cả ngừng cung cấp dịch vụ (xăng dầu) cho hãng này khi xảy ra vi phạm.

Báo cáo của các đơn vị cung cấp dịch vụ cho Indochina Airlines (ICA) cho thấy, hãng này đang nợ hơn 30 tỷ đồng tiền dịch vụ mặt đất, suất ăn, xăng dầu...

Các khoản nợ này đã kéo dài, trong khi ICA chưa có khả năng thanh toán dứt điểm và không đàm phán được với chủ nợ đồng ý cho khoanh nợ. Cục Hàng không đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, trong đó kết luận ICA đang trong tình hình tài chính không lành mạnh, thiếu vốn pháp định, không có báo cáo về khả năng đảm bảo khai thác cho năm 2010. Chính vì vậy, cơ quan này kiến nghị cho phép thông báo rút thương quyền bay của hãng từ 1/1/2010. Việc cấp lại chỉ được thực hiện sau khi hãng này chứng minh đầy đủ khả năng đảm bảo khai thác.


ICA bay chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 11/2008. Đến nay, hãng chỉ duy trì được 2 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội - TP.HCM, bằng 1 máy bay duy nhất. Từ đầu tháng 11 tới nay, hãng đã dừng bay với lý do bảo dưỡng máy bay. Khách đã mua vé của ICA được chuyển sang bay Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước