Kết luận của Thủ tướng về hoạt động của NH Chính sách xã hội

Nguyễn Huy-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 21:05 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội diễn ra ngày 15/4 vừa qua.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết của Ngân hàng Chính sách xã hội tại hội nghị tổng kết, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, những cố gắng và đóng góp to lớn mà các thế hệ, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội đã đạt được.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành chức năng nghiên cứu giải pháp nhằm nâng cao năng lực tài chính và tăng tính tự chủ trong hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách.

Các địa phương cần tiếp tục dành một phần nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương hàng năm ủy thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương các cấp phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc lồng ghép hiệu quả các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và các hoạt động của hội, đoàn thể với hoạt động tín dụng chính sách, giúp người vay sử dụng vốn vay hiệu quả để thoát nghèo bền vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước