Kết luận sai phạm xây đường liên thôn tại Thái Nguyên

Nguyễn Hùng-Thứ năm, ngày 22/08/2013 20:06 GMT+7

 Ngày 8/7/2013, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra kết luận về các sai phạm trong xây dựng đường nông thôn mới tại xã Mỹ Yên.

Sau khi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các sai phạm xây dựng đường nông thôn mới tại xã Mỹ Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, ngày 8/7/2013 (sau gần 3 tháng), huyện Đại Từ đã đưa ra kết luận:

Giảm trừ quyết toán công trình xây dựng đường bê tông tuyến Làng Lớn - La Tre - La Hồng thuộc xã Mỹ Yên số tiền chênh lệch so với khối lượng thực tế thi công gần 84 triệu đồng.

Ban quản lý và UBND xã Mỹ Yên thẩm định và xét chỉ định thầu nhưng không căn cứ vào tình hình giá vật liệu tại địa phương, dẫn đến có sự chênh lệch 1m3 bê tông xi măng giữa 2 tuyến đường là gần 450.000 đồng và chênh lệch giá 1m3 bê tông giữa 2 nhà thầu trong cùng thời điểm là 130.000đ.

‘ Con đường liên thôn đã khiến nhiều hộ dân phải chạy vạy để có tiền đóng góp. Ảnh: Dân trí

Khi có quyết định phân bổ xi măng và tiền hỗ trợ làm đường, UBND xã Mỹ Yên đã không kịp thời điều chỉnh mức thu đối ứng của người dân mà vẫn thu với mức 480.000 đồng/nhân khẩu. UBND xã đã chậm thông báo, lấy ý kiến của nhân dân về vấn đề tài chính, thiết kế, thi công và dự toán công trình.

Chủ tịch UBND xã là bà Chu Thị Nhì chưa thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định trong Luật tổ chức Hội đồng Nhân dân và UBND khi không chấp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân vì chưa đóng tiền làm đường.

Huyện ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm các cán bộ, công chức có liên quan đến sai phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước