Kết quả xử lý sai phạm vụ ăn chặn tiền chính sách

Việt Cường-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 20:17 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Ba – một trong những nạn nhân bị cán bộ xã làm giả mạo giấy khai tử. (Ảnh: VTV News)

 Hôm nay (7/4), Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương đã có Công văn gửi Đài THVN về kết quả xử lý sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chính sách ở địa phương.

Sau khi bản tin thời sự 19h ngày 24/3 của Đài THVN phát sóng phản ánh về những sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chính sách ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã giao sở LĐTB&XH tỉnh thành lập đoàn thanh tra làm rõ vụ việc và yêu cầu UBND huyện Thanh Chương xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm. Hôm nay (7/4), Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương đã có Công văn gửi Đài THVN về kết quả xử lý sai phạm bước đầu.

Theo báo cáo, trong những năm qua, cán bộ và lãnh đạo xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương đã để xảy ra một số sai phạm nghiêm trọng như: Thay đổi sổ hộ khẩu, hợp thức tuổi cho 8 đối tượng để được hưởng chế độ người cao tuổi, trong đó có mẹ đẻ một số cán bộ xã; lập 16 hồ sơ dùng cho người đã chết để khai hưởng chế độ Huy chương cho 17 đối tượng đang còn sống… Hiện huyện Thanh Chương đã thu hồi được gần 160 triệu đồng số tiền sai phạm.

Về mặt hành chính, Thường vụ Huyện ủy Thanh Chương đã quyết định kỷ luật cảnh cáo với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thanh Chi; miễn nhiệm chức vụ Bí thư Đảng bộ xã Thanh chi với ông Phùng Văn Điền; khai trừ khỏi Đảng với ông Trần Đình Nhuận, nguyên cán bộ chính sách xã.

UBND huyện Thanh Chương cũng đã ban hành quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Chi đối với ông Nguyễn Duy Ngọc; miễn nhiễn chức vụ Phó Chủ tịch xã với ông Lê Văn Thủy.

Huyện Thanh Chi cũng đã cho lập 10 đoàn kiểm tra toàn diện về chế độ chi trả tiền chính sách cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội đến tất cả các xã trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước