Khai mạc HN hợp tác quốc tế chống khủng bố

Úy Thương-Thứ ba, ngày 20/09/2011 21:00 GMT+7

Hôm qua, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã khai mạc Diễn đàn hợp tác quốc tế chống khủng bố với lời kêu gọi tăng cường quyết tâm chung chống khủng bố, một nguy cơ đang đe dọa mọi quốc gia và xây dựng một thế giới an toàn cho tất cả mọi người.

Diễn đàn này nằm trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 66 của Đại Hội đồng LHQ đang diễn ra tại New York (Mỹ).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tuyên bố: Một kỷ nguyên mới trong việc hợp tác chống khủng bố giữa các quốc gia đã được mở ra, những cam kết và sự quyết tâm cần được thể hiện nhằm đánh bại chủ nghĩa khủng bố và xây dựng một thế giới ngày càng an toàn và hòa bình hơn.
Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu: “Những gì mà tôi nhìn thấy hôm nay là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong hợp tác chống khủng bố. Các quốc gia đã thừa nhận rằng, họ không thể đơn độc trong cuộc chiến này. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác chặt chẽ hơn”.
Tổng Thư ký Ban Ki-moon cũng nhấn mạnh, sự quyết tâm đã được thể hiện cách đây 5 năm khi các nước thông qua Chiến lược chống khủng bố toàn cầu của LHQ, nhưng cũng cho rằng, cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để có thể đưa ra Hiệp định toàn diện chống chủ nghĩa khủng bố.
Ông Ban Ki-moon cho biết, LHQ và Arab Shaudi đã ký một thỏa thuận mà theo đó, trong 3 năm tới, Arab Shaudi sẽ đóng góp 10 triệu USD để thành lập Trung tâm chống khủng bố của LHQ tại New York. Trung tâm này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ việc thực hiện Chiến lược chống khủng bố toàn cầu cũng như thúc đẩy sự hợp tác quốc tế, củng cố khả năng của các quốc gia riêng lẻ và xây dựng cơ sở dữ liệu về các hoạt động hiệu quả nhất trong chống chủ nghĩa khủng bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước