Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng văn hóa và nghệ thuật ASEAN lần thứ 6

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 19:48 GMT+7

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (19/4), tại TP. Huế đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa ASEAN lần thứ 6 và các cuộc họp liên quan với các nước đối thoại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa ASEAN và các nước đối thoại.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao chủ đề của hội nghị là "Nâng cao vai trò của văn hóa đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng ASEAN", trong đó có đóng góp quan trọng của Bộ trưởng phụ trách Văn hóa - Nghệ thuật ASEAN.

Là một trong những thành viên sáng lập ý tưởng Cộng đồng Văn hóa - Nghệ thuật ASEAN, Chính phủ Việt Nam không ngừng phấn đấu nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và vật chất của người dân, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN, nhằm xây dựng bản sắc chung, cộng đồng ASEAN bền vững.

Phó Thủ tướng lưu ý trong thời gian tới, các nước ASEAN cần tích cực chuẩn bị chiến lược phát triển văn hóa, nghệ thuật của Hiệp hội giai đoạn sau năm 2015; chú trọng mở rộng hợp tác và liên kết giữa các học viện, các trường văn hóa, nghệ thuật trong ASEAN nhằm chia sẻ kinh nghiệm và cải tiến chất lượng giáo dục văn hóa, nghệ thuật; thúc đẩy hơn nữa hợp tác với các nước đối thoại của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của các nước đối tác khác trong và ngoài khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước