Khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn Bác Ngao

Minh Hường-Thứ hai, ngày 02/04/2012 15:00 GMT+7

Sáng nay (2/4), Hội nghị thường niên Diễn đàn Bác Ngao lần thứ 12 vừa chính thức khai mạc tại thị trấn Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Hơn 2.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo chính trị, kinh tế, các học giả đến từ các nước châu Á và nhiều khu vực khác trên thế giới tham dự. Ảnh: VOV

Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo chính trị, doanh nghiêp, học giả, các hãng thông tấn báo chí từ châu Á và các châu lục khác. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu tham dự Hội nghị.
Diễn đàn Bác Ngao lần đầu tiên tổ chức phiên làm việc về ASEAN với chủ đề “Khu vực thương mại tự do ASEAN và hội nhập kinh tế khu vực”. Đây cũng là một trong các hoạt động chính có sự tham gia của đoàn Việt Nam. Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là “Châu Á trong một thế giới biến đổi, hướng tới phát triển lành mạnh và bền vững”. Các diễn giả sẽ tập trung thảo luận về con đường phát triển lành mạnh và bền vững của châu Á trong bối cảnh các nước phụ thuộc vào xuất khẩu trong khu vực gặp khó khăn do kinh tế châu Âu và Mỹ suy giảm. Đây chính là lúc châu Á đứng trước giai đoạn chuyển đổi mô hình tăng trưởng của mình để thích nghi với hoàn cảnh mới.
Nếu như Davos là Diễn đàn kinh tế của thế giới thì Bác Ngao giờ đây được nhắc đến như là một "Davos của châu Á". Đây là diễn đàn uy tín nhất nhằm thảo luận về các vấn đề lớn của châu Á. Năm nay, câu hỏi chính được đặt ra là làm thế nào châu Á có thể phát triển lành mạnh và bền vững trong một bối cảnh thay đổi. Thế giới đang lắng nghe những quan điểm, tầm nhìn từ Bác Ngao.
Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 3/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước