Khai mạc Liên hoan Dân ca Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ

Trần Anh-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 11:56 GMT+7

Đoàn nghệ thuật Thanh Hóa tham gia Liên hoan Dân ca Việt Nam Khu vực Bắc Trung bộ. (Ảnh: Báo Quảng Trị)

 Vào lúc 20 giờ tối qua (28/3), Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2013 khu vực Bắc Trung bộ đã chính thức khai mạc tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.

20 tiết mục dân ca, dân vũ nguyên thể mang đậm bản sắc vùng miền do 6 đoàn nghệ thuật đến từ Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế sẽ được lần lượt biểu diễn tranh tài phục vụ miễn phí khán giả trong các đêm 28, 29 và 30/3.

Với tiêu chí hướng đến tính nguyên bản, đêm khai mạc Liên hoan Dân ca Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ đã mang đến cho người xem nhiều ấn tượng, đặc biệt là những tiết mục đến từ các dân tộc vùng cao.

Được tổ chức hai năm một lần, Liên hoan Dân ca Việt Nam là sự kiện do Đài THVN chủ trì, nhằm tìm kiếm, phát hiện và gìn giữ các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ nguyên thể mang tính đặc trưng các vùng miền để giới thiệu với khán giả cả nước. Chính vì vậy, những người tham dự đều rất hào hứng, phấn khởi và chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này.

Đến nay, sau 4 lần tổ chức, Liên hoan Dân ca Việt Nam luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tỉnh, thành phố trong cả nước và sự hưởng ứng của đông đảo khán giả truyền hình, đặc biệt là các bạn trẻ. Thành công đó đã khẳng định những giá trị mà Liên hoan Dân ca Việt Nam đem lại, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bạn Nguyễn Thành Được, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế, chia sẻ: “Em rất vui mừng khi được đến đây nghe các làn điệu dân ca và hiểu hơn về những làn điệu cổ truyền của dân tộc”.

Năm nay, lần thứ hai Liên hoan Dân ca được tổ chức tại Huế - địa phương có nhiều nét văn hóa truyền thống. Đây cũng là dịp tỉnh nhà được chia sẻ với bạn bè cả nước về những điệu hò "mái nhì", "mái đẩy" tinh tế.

Liên hoan Dân ca Việt Nam 2013 được chia thành 6 khu vực trong khắp cả nước, các khu vực sẽ lần lượt tổ chức liên hoan để chọn ra những tiết mục, tham gia vòng chung kết tại Hà Nội vào tháng 5 tới với nhiều hứa hẹn hấp dẫn và thú vị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước