Khai mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 11:22 GMT+7

Các võ sinh quốc tế biểu diễn võ thuật trong lễ khai mạc (Ảnh: Báo Bình định)

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam”, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V-Bình Định 2014 đã khai mạc vào tối qua 1/8/2014. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai mạc.

Được tổ chức 2 năm một lần tại Bình Định- quê hương của người anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam là điểm hẹn của những người yêu võ thuật Việt Nam không chỉ trong nước mà cả trên thế giới.

Năm nay, Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam thu hút sự tham gia của 58 đoàn nước ngoài với số lượng võ sinh gần 600 người. Cùng với đó là hơn 45 đoàn với gần 500 võ sinh trong nước. Điều này đã tạo nên không khí mang màu sắc riêng cho ngày hội võ trên vùng đất võ.

Liên hoan lần này còn ý nghĩa hơn đối với người dân Bình Định nói chung, người yêu võ Bình Định nói riêng khi võ Bình Định đã được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Điều này đã khẳng định giá trị của võ thuật Bình Định, đồng thời, đặt ra trách nhiệm đối với địa phương và những người yêu võ trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị này sau mỗi lần tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước