Khai mạc phiên họp 30 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 11/08/2014 11:47 GMT+7

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sáng nay (11/8), phiên họp thứ 30 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc.

Ngay sau phiên khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến vào Dự án Luật đầu tư (sửa đổi). 9 vấn đề được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trong đó tập trung vào lĩnh vực địa bàn đầu tư.

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị rà soát, quy định cụ thể các lĩnh vực cấm đầu tư, chi tiết danh mục ngành, nghề đầu tư có điều kiện vào dự án Luật. Có đại biểu đề nghị quy định danh mục cấm đầu tư vào danh mục cấm kinh doanh vào một danh mục và quy định trong Luật đầu tư để tránh chồng chéo.

Tuy nhiên, cũng có đại biểu đề nghị Chính phủ ban hành danh mục cấm đầu tư nhưng phải thông qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Về lĩnh vực đầu tư có điều kiện, nhiều đại biểu đề nghị rà soát, qui định cụ thể chi tiết lĩnh vực đầu tư có điều kiện ngay trong luật nhưng cũng có đại biểu đề nghị giao cho Chính phủ quy định về ngành nghề có điều kiện để đảm bảo tính ổn định, lâu dài của Luật.

Phiên họp thứ 30 của UBTVQH diễn ra trong cả tuần này, cho ý kiến đối với nhiều dự án Luật. Ngoài dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi), UBTVQH còn cho ý kiến vào các dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề, Luật sửa đổi, bổ sung một điều của Luật Thi hành án dân sự, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Luật Thú y, Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi), Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi), Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi).

Tại phiên họp, UBTVQH cũng cho ý kiến về Nghị quyết về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình thế giới, cho ý kiến về mẫu báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm về việc thực hiện các nội dung quy định tại Điều 5 của Nghị quyết 35/2012/QH13 và cho ý kiến về khung chương trình kênh truyền hình Quốc hội.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước