Khai mạc phiên họp thứ 23 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thu Trà-Thứ hai, ngày 23/12/2013 14:54 GMT+7

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sáng 23/12, phiên họp thứ 23 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc với nhiều nội dung quan trọng. Phiên họp dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Tại phiên họp này, Ủy Ban thường vụ Quốc hội sẽ đánh giá kết quả kỳ họp thứ 6 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; Thông qua Pháp lệnh cảnh sát cơ động; Thông qua Chương trình công tác năm 2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Chương trình hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội năm 2014.

Đặc biệt, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và cho ý kiến về dự thảo Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội tổng kết việc thi hành Luật tổ chức Quốc hội năm 2001.

‘ Phiên họp thứ 23 của Uỷ ban Thường vụ, sáng 23/12 (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Đánh giá kết quả kỳ họp thứ 6 vừa qua, đa số các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là kỳ họp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Quốc hội đã xem xét, thông qua Hiến pháp, Luật Đất đai (sửa đổi), quyết định nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2014, những năm còn lại của kế hoạch 5 năm và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Với tinh thần làm việc dân chủ, trách nhiệm cao của các vị đại biểu Quốc hội, sự phối hợp chuẩn bị công phu của Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, các nội dung được Quốc hội xem xét, quyết định đạt chất lượng tốt, đồng thuận cao, thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhân dân và cử tri cả nước.

Tuy nhiên, một số dự án luật quan trọng, còn ý kiến khác nhau chưa bố trí thời gian thỏa đáng để Quốc hội thảo luận. Trong quá trình chất vấn một số đại biểu đặt câu hỏi còn dài, chưa đúng trọng tâm. Một số câu trả lời chưa bám sát chất vấn của đại biểu; chưa có sự trao đổi, tranh luận đến cùng về vấn đề được đưa ra chất vấn.

Cho ý kiến về kỳ họp thứ 7, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức làm việc để nâng cao chất lượng, hiệu quả các nội dung được Quốc hội xem xét, quyết định. Tăng cường giám sát việc thi hành pháp luật và việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành các luật được Quốc hội thông qua; theo dõi chặt chẽ, sát sao việc thực hiện các nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Quốc hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước