Khăn tắm Trung Quốc “đẻ” ra ấu trùng: Không có căn cứ

CBS-Thứ năm, ngày 20/03/2014 08:00 GMT+7

Theo các chuyên gia, những lo ngại việc ấu trùng xuất hiện trên khăn xuất xứ Trung Quốc tại Đồng Nai là không có căn cứ.

Liên quan đến việc đầu tháng 3 vừa qua, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc một gia đình tại Đồng Nai mua khăn tắm có xuất xứ từ Trung Quốc và loại khăn này đã “đẻ” ra ấu trùng lạ sau khi ngâm khăn 2 ngày, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP.HCM kết luận thông tin về việc ấu trùng xuất hiện trên khăn xuất xứ Trung Quốc là không có căn cứ.

Sau khi phân tích mẫu ấu trùng do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai gửi đến xét nghiệm, Viện đã xác định đó là loài côn trùng bù mắt đang trong giai đoạn ấu trùng và nó không gây hại cho người.

Theo kết quả phân tích, loài côn trùng bù mắt thuộc bộ hai cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta. Chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, vào ban đêm loại côn trùng này tập trung ở những nơi có ánh sáng như tivi, bóng đèn.

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP.HCM cũng chỉ ra rằng, giai đoạn ấu trùng của các loài côn trùng phát triển trong môi trường nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước