Khánh Hòa: Tạm giữ 2 đối tượng nước ngoài làm USD giả

VTV Phú Yên-Thứ tư, ngày 19/06/2013 15:00 GMT+7

Hai đối tượng lừa đảo bị bắt giữ (Ảnh: ANTĐ)

 Tối 18/6, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản bắt quả tang 2 đối tượng nước ngoài có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm USD giả.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an thành phố Nha Trang, Công an Phường Lộc Thọ đã tiến hành kiểm tra hành chính tại căn nhà số 78/38 A1 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm USD giả.

Qua kiểm tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản bắt quả tang đối với 2 đối tượng có quốc tịch Liberia là Karbar Patrick sinh năm 1974 và Glokeh Sam Bass sinh năm 1976 đang sử dụng hóa chất bôi lên các tờ giấy có kích cỡ tương đương với USD để các tờ giấy này biến thành USD.

Tang vật thu giữ gồm 1 két sắt hình hộp chữ nhật chứa rất nhiều giấy tờ màu đen, dung dịch chứa hóa chất để làm ra USD, 205 USD, hơn 2 triệu đồng Việt Nam và nhiều giấy tờ khác.

Để tạo lòng tin của người dân, những đối tượng này bịa ra câu chuyện: Chính phủ Mỹ có khoản viện trợ cho các nước nghèo ở châu Phi số tiền 1 triệu USD, nhưng do vấn đề an ninh nên ủy quyền cho ngân hàng Mỹ chuyển số tiền này thành tiền ngụy trang màu đen để đưa đến đến nơi nhận an toàn. Sau đó sẽ nhúng lại hóa chất để trở lại nguyên trạng ban đầu. Lấy lý do thiếu hóa chất, các đối tượng gạ gẫm người dân đưa tiền cho chúng, khoảng 10.000 USD để mua thêm hóa chất tiếp tục sản xuất ra USD, sau đó ăn chia.

Cuối năm 2012, nhiều người dân ở TP.HCM cũng đã trình báo cơ quan chức năng về việc bị một số đối tượng người nước ngoài dụ chiếm đoạt hàng chục ngàn USD, với phương thức biến giấy đen thành tiền, nhưng thực chất đó là giấy không có giá trị.

Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương điều tra xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng.

Cơ quan này cũng thông báo cho người dân nào biết thông tin hoặc bị chúng lừa phỉnh, liên hệ số điện thoại 0913.452.477 hoặc cơ quan chức năng tại địa chỉ 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa để được xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước