Khánh Hoà thí điểm xuất khẩu cá nóc

Diên Khánh -Thứ hai, ngày 22/11/2010 13:05 GMT+7

Mới đây, Khánh Hoà là một trong hai tỉnh được Bộ NN&PTNT chọn triển khai Đề án thí điểm xuất khẩu cá nóc sang Hàn Quốc.

Ảnh: Internet

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt Đề án thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc giai đoạn 2010-2011. Mặc dù không chủ ý khai thác, nhưng lượng cá nóc đạt khoảng 2.000, chiếm tỉ lệ 3% tổng sản lượng hải sản đánh bắt hàng năm của Khánh Hòa.

Hàng ngày từ 3 giờ sáng, tại bến cá Vạn Giã, huyện Vạn Ninh đã diễn ra cảnh tấp nập mua bán hải sản. Sau khi phân loại, trong số hàng tấn cá, mực, tôm, ghẹ… có không ít những thùng cá nóc. Loại cá nóc này chỉ làm thức ăn cho gia súc, đặc biệt là tôm hùm.

Một chủ nậu chuyên thu mua cá nóc ở đây cho biết: Mùa này cá nóc về nhiều, thuyền nào cũng đánh được cả trăm kg, giá bán dao động từ 10 đến 12 ngàn đồng/kg.

Theo Viện Hải dương học Nha Trang, biển Khánh Hoà nằm trong khu hệ cá biển cận nhiệt đới, khá đa dạng về thành phần các loài hải sản, trong đó có các loài hải sản mang độc tố và cá nóc biển là một trong những loài đó. Nhiều nhất có 4 loại: Cá nóc xanh, cá nóc bạc, cá nóc đen và cá nóc mỏ chim với trữ lượng ước tính khoảng 2000 tấn. Gần đây, 1 công ty của Hàn Quốc có nhu cầu nhập khẩu cá nóc với số lượng lớn từ các nước, trong đó có Việt Nam.

Tại thành phố Nha Trang, Bộ NN&PTNT đã tổ chức hội nghị triển khai Đề án xuất khẩu cá nóc thí điểm và thống nhất chọn 2 tỉnh Khánh Hòa và Kiên Giang để thực hiện đề án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước