Khánh thành Nhà lưu niệm Anh hùng Núp

TH Gia Lai-Thứ bảy, ngày 07/05/2011 12:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 97 năm ngày sinh Anh hùng Núp (2/5/1914-2/5/2011), sáng 6/5, tại làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, chính quyền địa phương đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà lưu niệm Anh hùng Núp - Người con ưu tú, cánh chim đầu đàn của đồng bào các dân tộc Tây nguyên.

Nhà lưu niệm Anh hùng Núp được xây dựng trên cơ sở trùng tu Khu di tích lịch sử Làng kháng chiến Stơr, có diện tích xây dựng 450m2 nằm ngay trung tâm làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Đây cũng chính là quê hương của Anh hùng Núp. Nhà lưu niệm được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc nhà sàn truyền thống của người Bana với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng.
Việc xây dựng Nhà lưu niệm Anh hùng Núp có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây không những là nơi lưu giữ những kỷ vật, tư liệu về Anh hùng Núp và Làng kháng chiến Stơr, mà còn là nơi giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân.
Theo qui hoạch tổng thể, Khu di tích lịch sử làng kháng chiến Stơr được xây dựng trên diện tích hơn 5ha với nhiều hạng mục, công trình phụ trợ khác có tổng kinh phí 19 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước