Khánh thành tượng Thánh Gióng nặng 100 tấn

Ngọc Hà-Chủ nhật, ngày 01/08/2010 21:00 GMT+7

Ngày 1/8, bức tượng Thánh Gióng bằng đồng nặng 100 tấn đã lắp dựng thành công trên đỉnh núi Đá Chồng thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Đây là hạng mục quan trọng nhất của dự án tượng đài Thánh Gióng - công trình trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.

Tượng Thánh Gióng còn có tên gọi khác là tượng Phù Đổng Thiên Vương - một trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam và là công trình văn hoá tâm linh trọng điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm chủ dự án.

Sau khi lắp dựng, tượng sẽ được đánh bóng, xuống màu hoàn chỉnh, đảm bảo các yêu cầu về mỹ thuật và kỹ thuật hoàn chỉnh cùng với đó, các hạng mục khác như nhà Phương đình, sân hành lễ và đường lên núi cũng tiếp tục được hoàn thiện.

Tượng nặng 100 tấn (nặng hơn so với dự kiến ban đầu là 15 tấn đồng). Thân tượng cao hơn 11m và chiều vươn ra từ chân tượng lên trời là hơn 16m. Tượng được đúc theo phương pháp thủ công với tổng vốn đầu tư tính đến thời điểm này vào khoảng 100 tỷ đồng theo phương thức xã hội hoá.

Tượng Thánh Gióng được lên đỉnh núi Đá Chồng - đỉnh cao nhất của khu du lịch tâm linh Đền Sóc - Chùa Non - Học viện Phật giáo. Tương truyền, đây là nơi Thánh Gióng sau khi đánh đuổi giặc Ân đã từ bỏ áo giáo sắt cưỡi ngựa bay về trời - việc làm thể hiện tư tưởng “Công thành, thân thoái”, được hiểu là không màng danh lợi của một bậc vĩ nhân.

Dự kiện, Lễ hô thần nhập tượng sẽ diễn ra trong tháng 9/2010, trước Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước