Khen thưởng 3 cán bộ tố cáo tiêu cực ở BVĐK Hoài Đức

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 20:39 GMT+7

 Hôm nay (16/8), 3 cán bộ đã viết đơn tố cáo những gian lận “nhân bản phiếu xét nghiệm” tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội đã được khen thưởng.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV, buổi lễ khen thưởng đối với 3 cán bộ diễn ra khá nhanh chóng. Nhiều cơ quan báo chí đã có mặt để chia vui và chúc mừng các chị. Tuy nhiên, khác với những buổi khen thưởng khác, 3 nhân vật được khen thưởng không có tiếng cười, những tràng vỗ tay mà thay vào đó là những giọt nước mắt và tâm trạng trầm lắng vì những gì đã diễn ra ở bệnh viện này.

‘ Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao giấy khen cho 3 cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Ảnh: SGGP)

Căn cứ vào tài liệu của cơ quan công an, bước đầu xác định từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013, khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đã cấp phát hơn 2.200 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có gần 1.500 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau.

Với 3 cán bộ đã viết đơn tố cáo những gian lận “nhân bản phiếu xét nghiệm”, đưa được những sai phạm mang tính hệ thống của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức ra ánh sáng là cả một quá trình gian khó. Các chị đã phải đấu tranh, chịu nhiều áp lực, trong đó có những lời dọa dẫm, sự lạnh nhạt của số đông và cũng đã có người phải từ bỏ, rút khỏi đơn tố cáo vì không chịu được áp lực.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, những gì đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là sự việc đáng tiếc về quy chế chuyên môn. Các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý nghiêm túc. Đây là cũng bài học cho tất cả những ai có hành vi không trung thực, vi phạm y đức của người thầy thuốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước