Khi cả nước đồng lòng chống bão

VTV-Thứ hai, ngày 11/11/2013 21:17 GMT+7

 Ngay từ khi siêu bão Haiyan còn chưa vào biển Đông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương chủ động đối phó với siêu bão.

Ngày 8/11, Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các Bộ ngành và các địa phương về phòng chống bão. Việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân được đặt lên hàng đầu.

Cũng trong ngày này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp vào miền Trung, dẫn đầu các đoàn công tác thị sát, kiểm tra và đốc thúc công tác phòng, chống bão ở từng địa phương. Ban chỉ đạo tiền phương được thiết lập khẩn cấp, đặt bản doanh tại Đà Nẵng do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân chỉ đạo, thể hiện quyết tâm và sự điều hành ứng phó bão ở mức cao nhất.

Trong khi đó, chính quyền và người dân các tỉnh, thành ven biển miền Trung cấp tốc triển khai công tác phòng tránh bão.

‘ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác chống bão tại Quảng Trị. Ảnh: VOV

Ngày 9/11, siêu bão HaiYan vào biển Đông, chính thức trở thành cơn bão số 14. Chứng kiến sức hủy diệt khủng khiếp của bão ở nước bạn Philipines, công tác phòng chống càng trở nên gấp rút. Mọi ban ngành, lực lượng và chính quyền khu vực miền Trung vận dụng khả năng giúp người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm, bảo vệ tài sản. Chủ tịch UBND các tỉnh trực tiếp xuống những điểm nóng và những nơi có nguy cơ cao nếu bão đổ bộ để cùng dân “đón” bão. Nhờ sự đồng lòng chung sức từ trên xuống dưới, hơn 700.000 người dân miền Trung đã được di dời đến nơi an toàn - hoàn thành cuộc di dân lớn nhất trong thập kỷ. Trong khi đó, bộ đội, công an, dân quân và chính quyền có mặt ở các điểm xung yếu. Mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất trước khi bão đến.

Đêm mùng 9, rạng sáng 10/11, các bản tin bão của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam thông báo: cơn bão đổi hướng về phía Bắc. Nỗi lo dồn lên các tỉnh từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, cho đến Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát lập tức di chuyển đến Thanh Hóa chỉ đạo ứng phó mới.

24 giờ trước khi bão đổ bộ, các tỉnh ven biển Bắc Bộ khẩn trương triển khai công tác phòng chống. Chỉ từ sáng sớm đến chiều tối, người dân lập tức được di dời khỏi những nơi nguy hiểm, mọi tàu thuyền được kêu gọi vào nơi tránh trú an toàn. Khi bão đổ bộ đất liền, đã không có bất kỳ thiệt hại nào về người được ghi nhận.

Mời quý vị khán giả xem lại video công tác chuẩn bị chống bão số 14.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước