Khi Thủ tướng xin lỗi doanh nghiệp

VTV ONLINE-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 15:12 GMT+7

Ông Tô Hoài Nam và ông Trần Hữu Huỳnh tại Sự kiện & Bình luận sáng 3/5.

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp là một trong những sự kiện quan trọng vừa diễn ra, để lại nhiều dư âm và hy vọng cho các doanh nhân Việt Nam. Thực chất hội nghị là một cuộc đối thoại cởi mở và thẳng thắn giữa Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và 9 Bộ trưởng với hơn 400 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp.

Trong hội nghị này đã có hàng trăm kiến nghị đã được gửi đến Thủ tướng, trong đó có nói về những khó khăn của doanh nghiệp và người dân về những khó khăn khi kinh doanh. Tại hội trường, doanh nghiệp cũng như báo chí rất ấn tượng khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời xin lỗi về những khó khăn mà doanh nghiệp và người dân gặp phải khi nộp thuế. Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ sự sốt ruột khi những thay đổi chậm trễ gây khó cho doanh nghiệp.

Nói về ấn tượng của Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp, ông Tô Hoài Nam - Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - cho biết tại Sự kiện & Bình luận sáng nay (3/5): "Ấn tượng lớn nhất và sâu sắc nhất của tôi đó là khi Thủ tướng xin lỗi các doanh nghiệp. Điều đó thể hiện sự quyết tâm cũng như cho thấy Thủ tướng rất hiểu về doanh nghiệp".

"Ấn tượng nữa là khi Thủ tướng phát biểu là nếu phân cho làm doanh nghiệp thì Thủ tướng không làm được, điều đó cho thấy Thủ tướng nắm rất chắc tình hình của doanh nghiệp và từ đó để có những chỉ đạo sát hơn. Những chỉ đạo của ta đôi khi chưa chính xác và chưa sát nên nó tạo ra những lúng túng...".

"Việc Thủ tướng xin lỗi và những phát biểu của Thủ tướng khiến tôi rất bất ngờ và tôi nghĩ cả cộng đồng doanh nghiệp cũng bất ngờ" - ông Tô Hoài Nam nói tiếp - "Sau khi Thủ tướng xin lỗi doanh nghiệp, không khí tại hội trường hôm đó đã khác hẳn, rất nóng và doanh nghiệp cảm thấy rất phấn chấn".

Trong khi đó, luật sự Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch TT Trọng tài Quốc tế Việt Nam - cho biết ông "ấn tượng về tính nghiêm túc của hội nghị".

"Hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và 9 trưởng Bộ trưởng thì có thể thấy quy mô của hội nghị là lớn. Cách điều hành của cuộc hội nghị cũng cho thấy sự tương tác giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Có 5 báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp thì có 5 trả lời của các Bộ, các ngành. Sự điều hành của hội nghị hôm đó cho thấy sự tôn trọng doanh nghiệp và sự cầu thị. Cho nên tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tốt để tiến tới Nhà nước của ta là Nhà nước có trách nhiệm, một Nhà nước hiệu đại".

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sau đó đã nhận được rất nhiều đánh giá cao từ báo chí và để biết thêm ý kiến của hai khách mời - ông Tô Hoài Nam và luật sư Trần Hữu Huỳnh - về hội nghị này như thế nào, tính đặc biệt của hội nghị cũng như các vấn đề có liên quan, mời bạn theo dõi tiếp tại video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước