Khó để phân biệt nấm độc với nấm thường

CSTN-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 14:48 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trong gần một tháng qua, đã có 14 người tại hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang bị ngộ độc cùng một loại nấm. 7 người trong số đó đã tử vong.

Phóng viên VTV đã về bản Ping, xã Trung Minh, Yên Sơn, Tuyên Quang - nơi có 2 người tử vong trong số 4 người bị ngộ độc để tìm hiểu về loại nấm mà họ đã ăn phải. Thực tế cho thấy, rất khó để phân biệt nấm độc với nấm thường.

Đến nay, ông Triệu Văn Hồng là một trong 4 người ngộ độc nấm vẫn còn bất ngờ về cái chết của con trai và bạn của con. Ông cho biết, con trai ông hái nấm về nấu canh và nói ngọt hơn nấm mọi khi vẫn ăn. Vì không biết là nấm gì nên ông Hồng bảo vợ cho chó ăn thử trước khi cả nhà ăn, nhưng đến khi mọi người đi cấp cứu thì chó mới chết.

Sau sự việc đau lòng này, ngành y tế đã tuyên truyền cho người dân phân biệt các loại nấm và xử trí khi bị ngộ độc, những tờ rơi cũng đã được in để phát đến người dân...

TS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo, thử nấm độc bằng cách nhận biết màu sắc sau khi nấu hoặc cho chó mèo ăn thử là hoàn toàn sai, vì không phải loại nấm độc nào cũng chuyển màu xanh, đỏ và nhiều loại nấm phải sau 36 giờ mới phát độc. Vì vậy, ngành y tế khuyến cáo người dân chỉ ăn những loại nấm đã biết rõ nguồn gốc.

Quý vị khán giả quan tâm, xin mời xem lại video chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước