Khô hạn nghiêm trọng ở miền Trung và Tây Nguyên

Minh Hà-Thứ bảy, ngày 16/03/2013 07:37 GMT+7

Khô hạn kéo dài tại miền Trung và Tây Nguyên khiến người dân điêu đứng. (Ảnh: Internet)

Tình hình khô hạn đang diễn ra nghiêm trọng ở hầu hết các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Hiện phần lớn các hồ chứa thủy lợi ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế và Quảng Nam rơi vào tình trạng khô kiệt. Cùng với đó là nạn xâm nhập mặn sẽ lấn sâu vào các vùng cửa sông, ven biển Nam Bộ đến cuối tháng 4.

Tại vườn quốc gia Phú Quốc - Kiên Giang, các con suối trên đảo đã cạn nước; cây cối và lớp thảm thực vật tại đây đang khô héo, nguy cơ xảy ra cháy là rất cao. Không chỉ riêng tỉnh Kiên Giang mà hiện tại, hàng chục ngàn ha rừng tại các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như Đồng Tháp, Cà Mau, Long An… cũng đang ở mức báo động.

Tại tỉnh Bình Phước, chính quyền hướng dẫn người dân chia nhỏ, đưa nước về các vùng khô hạn bằng hệ thống suối và kênh nhỏ, xây hồ chứa thủy lợi…nhằm đối phó với mùa khô năm nay.

Trong khi đó, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do đặc điểm riêng, tỉnh đã và đang thực hiện mô hình luân canh trên diện tích trồng lúa kém hiệu quả do thiếu nước, chuyển sang trồng các loại cây hoa màu. Vụ đông xuân này, có khoảng 670 ha đất trồng lúa chuyển sang trồng các loại cây ngắn ngày khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước