Khó khăn trong cổ phần hóa các bệnh viện ngành

Quỳnh Như-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 23:00 GMT+7

Với đặc thù chỉ phục vụ nội bộ ngành nên hầu như những bệnh viện ngành hoạt động không hết công suất, gây lãng phí lớn về vật chất cũng như nguồn lực.

Bệnh viện ngành thuộc các Bộ, ngành như: Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ Công an… là những bệnh viện chuyên phục vụ khám chữa bệnh cho người lao động thuộc ngành.

Hiện đa số các bệnh viện này hoạt động theo cơ chế bao cấp, được Nhà nước hỗ trợ về kinh phí hoạt động. Để giải quyết tình trạng lãng phí khi hoạt động không hết công suất, một giải pháp được đưa ra cho các bệnh viện là cổ phần hóa.

Mỗi ngày, Bệnh viện Quân dân y Miền Đông thuộc Cục Hậu cần Quân khu 7 khám chữa bệnh cho khoảng 800 bệnh nhân. Tuy nhiên, theo Giám đốc Bệnh viện, Đại tá, BS. Lương Văn Một, bệnh viện có thể phục vụ nhiều bệnh nhân hơn nữa nếu có kinh phí mở rộng xây dựng khu khám chữa bệnh.

Do đó, vị giám đốc bệnh viện này rất mong sớm được cổ phần hóa để có cơ chế linh hoạt hơn trong huy động vốn. Tuy nhiên, đến nay bệnh viện cũng chưa có chủ trương về cổ phần hóa.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi phóng sự ghi nhận tại BV Quân dân y Miền Đông và BV Giao thông vận tải TP.HCM:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước