Khởi công dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38

Đặng Tú-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 20:38 GMT+7

Chủ đầu tư dự án huy động máy móc khởi công công trình. (Ảnh: TTXVN)

Sáng nay (6/7), Bộ GTVT đã khởi công dự án Đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương. Đây là tuyến đường quan trọng nhằm kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm khu vực phía Bắc.

Dự án này trước đây đã được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhưng không đảm bảo tiến độ nên phải chuyển sang theo hình thức đầu tư BOT.

Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu, dự án tuy thay đổi về cách thức đầu tư nhưng sẽ phải đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ đã cam kết. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực của các chủ đầu tư trong việc huy động nguồn lực để sớm thực hiện dự án. Đồng thời cho biết, dự án sẽ là trục giao thông quan trọng nối sân bay Quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân – Quảng Ninh, tạo sự liên thông phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Theo thiết kế, dự án sẽ đi qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với bốn làn xe có tổng chiều dài gần 33km và tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng.

Dự án do Công ty liên doanh BOT 38 làm chủ đầu tư và ngân hàng SHB cung cấp tín dụng. Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước