Khởi công gói thầu A4 đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Trung Kiên-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 19:00 GMT+7

Sáng nay (24/11), gói thầu xây lắp A4 thuộc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được khởi công.

Gói thầu xây lắp A4 là hợp phần do Ngân hàng Thế giới tài trợ vốn vay với tổng chiều dài hơn 14 km, đi qua địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là gói thầu xây lắp đầu tiên sử dụng phần vốn do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là gói thầu đầu tiên đi qua tỉnh Quảng Ngãi được triển khai thi công.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khởi công (Ảnh: Cổng TTĐT Chính Phủ)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị thi công, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với địa phương trong giải phóng mặt bằng kịp thời để tuyến cao tốc được triển khai đúng chất lượng, tiến độ đã đặt ra. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương liên quan phải đảm bảo cuộc sống của người dân vùng dự án phải di dời tối thiểu phải bằng cuộc sống nơi ở cũ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn bà con tích cực ủng hộ chủ trương của Nhà nước, vì lợi ích phát triển chung của cộng đồng.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, với 4 làn xe, có vận tốc thiết kế 120km/h. Toàn dự án có tổng mức đầu tư trên 1,4 tỷ USD. Đây là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy sự phát triển kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Dự án được thực hiện sẽ góp phần đảm bảo an ninh giao thông, cứu trợ khẩn cấp trong thiên tai các tỉnh thành từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng và các khu vực lân cận.

Dự án còn góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào - Campuchia - Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông – Tây.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước