Khởi động Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Đặng Tú-Thứ năm, ngày 19/09/2013 14:35 GMT+7

 Sáng 19/9, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã phối hợp với WB tổ chức hội nghị các nhà đầu tư cho Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được thực hiện theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) và là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất theo hình thức này tại Việt Nam. Dự án đã đánh dấu năng lực của Việt Nam trong việc chuẩn bị, xây dựng và mang đến cho thị trường những dự án PPP đạt tiêu chuẩn quốc tế.

‘ Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Ảnh: Báo Đầu tư

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, cách thức đầu tư hạ tầng theo mô hình PPP sẽ tạo điều kiện để ngành giao thông vận tải đáp ứng yêu cầu về hạ tầng giao thông cho phát triển kinh tế cũng như mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư khác tham gia. Hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã lựa chọn được nhà đầu tư thứ nhất là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco dự kiến chiếm 60% vốn chủ sở hữu. Thông qua hội nghị này sẽ tiếp tục lựa chọn nhà đầu tư thứ hai thông qua đấu thầu cạnh tranh quốc tế với 40% vốn chủ sở hữu. Đại diện Ngân hàng thế giới hiện cũng đánh giá cao tính khả thi của dự án và cam kết sẽ tài trợ cho dự án.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 98,7 km, quy mô đường cao tốc với 4 làn xe được thiết kế, xây dựng, đầu tư, vận hành, bảo trì và chuyển giao trong vòng 30 năm. Dự án dự kiến ​​sẽ đáp ứng được lưu lượng vận chuyển cao, góp phần rút ngắn khoảng cách tới các khu công nghiệp, cảng biển, sân bay và kết nối các trung tâm kinh tế tại khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước