Khởi động lớp tập huấn trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã

CBS-Thứ hai, ngày 24/06/2013 08:00 GMT+7

 Đợt tấp huấn đầu tiên với quy mô toàn quốc cho các Phó Chủ tịch xã trẻ sẽ bắt đầu sáng nay (24/6) tại Hà Nội.

Đây cũng là một trong những nội dung sơ kết đánh giá kết quả bước đầu thực hiện giai đoạn I của Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ ĐH tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

Trong 2 ngày của khóa học, các đội viên sẽ tiếp tục được trang bị kiến thức chuyên môn, thực hành kỹ năng về quản lý Nhà nước, kỹ năng cần thiết dành cho cán bộ xã.

Trước đó, tại các buổi sơ kết đánh giá kết quả bước đầu thực hiện giai đoạn I của dự án ở nhiều địa phương trong cả nước, nhiều đội viên cũng đã nêu ra những khó khăn trong quá trình công tác như: Địa bàn công tác chưa có điện, giao thông vào mùa mưa đi lại khó khãn, cơ sở làm việc tạm bợ, trang thiết bị lạc hậu...; đội viên còn trẻ, chưa có kinh nghiệm nên việc ứng xử và xử lý các tình huống phát sinh còn hạn chế; không được đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết của cấp ủy vì chưa là Đảng viên.

Nhiều đội viên cũng mong muốn có chế độ, chính sách rõ ràng, cụ thể đối với người hoàn thành nhiệm vụ sau khi kết thúc dự án nhằm tạo thêm động lực và định hướng tương lai cho họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước