Khôi phục xong đội tàu tiếp nhận từ Vinashin

Mạnh Hùng-Thứ sáu, ngày 07/01/2011 09:00 GMT+7

Sau một thời gian dài ngừng hoạt động, tàu Hoa Sen - vốn được VinaLines tiếp nhận từ Vinashin đã chính thức được đưa vào khai thác trở lại kể từ tháng 1 này.

Tàu Hoa Sen, một trong những dự án thua lỗ của Vinashin.

Như vậy, sau gần nửa năm tiếp nhận đội tàu lên tới gần 20 chiếc từ Vinashin, đến nay Tổng công ty Hàng hải VN đã cơ bản khôi phục và đưa hầu hết số tàu này vào hoạt động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

VinaLines cho biết, vừa ký được hợp đồng cho một liên doanh Hàn Quốc - Trung Quốc là C-K Ferry Co. Ltd thuê tàu Hoa Sen với giá gần 500 nghìn USD mỗi tháng để vận tải hành khách và ô tô trên biển Hoàng Hải.

Theo hợp đồng đã ký, giá thuê tàu nói trên sẽ được áp dụng trong 6 tháng đầu, sau đó sẽ được đàm phán lại trong 2 năm tiếp theo. Tính chung trong vòng 3 tháng trở lại đây, Tổng công ty Hàng hải VN đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng cho việc sửa chữa và khôi phục gần như toàn bộ số tàu tiếp nhận từ Vinashin chuyển sang. Do vậy, trong tháng 1 này, hầu hết các tàu ngừng hoạt động đều được đưa vào khai thác, trong đó có các tàu lớn như tàu chở hàng khô Gloria, tàu chở dầu thô Phoenix...

Việc đưa vào khai thác đội tàu đã giúp Vinalines đảm bảo được việc làm và thu nhập hiện tại của người lao động từ Vinashin chuyển sang. Theo tính toán ban đầu, cùng với những hỗ trợ của các bộ, ngành chức năng và sự ấm lên của thị trường vận tải, trong vòng từ 2 đến 3 năm nữa, đội tàu mà Vinalines tiếp nhận từ Vinashin sẽ cân bằng được thu chi và dần tiến tới trả được nợ vay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước