Khởi tố bổ sung tội danh chủ trại tôm Minh Đức

Ánh Phượng-Thứ sáu, ngày 07/05/2010 09:15 GMT+7

Về vụ việc cháu Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man, đến thời điểm này, đã có 4 bị can bị khởi tố. Riêng vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức bị khởi tố 2 tội danh: Hành hạ người khác và tội Cố ý gây thương tích.

Hào Anh đã cầm được đồ chơi, cháu bày tỏ mong ước có một chiếc ô tô điều khiển từ xa. Ảnh: Tintuc Online

Kết quả giám định ngày 4/5 cho thấy, do bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức hành hạ, em Nguyễn Hào Anh bị tỷ lệ thương tật 66,83%. Với kết quả này, cơ quan điều tra quyết định khởi tố bổ sung 2 bị can Giang và Thơm thêm tội danh “Cố ý gây thương tích”, theo Khoản 3, Điều 104, Bộ Luật Hình sự. Đây là mức phạm tội nghiêm trọng, có thể bị phạt từ 5 đến 15 năm tù giam, cao gấp 3 lần mức hình phạt của tội danh “Hành hạ người khác” mà vợ chồng Giang và Thơm đã bị khởi tố trước đó.

Các cơ quan pháp luật huyện Đầm Dơi cũng đã khởi tố bắt tạm giam đối với Lâm Lý Huỳnh và Lưu Văn Khánh, là 2 người làm công tại trại tôm giống Minh Đức, là đồng phạm vụ án “hành hạ người khác”. Khánh và Huỳnh chứng kiến vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm hành hạ dã man Nguyễn Hào Anh, nhưng không tố giác mà còn tham gia đánh Hào Anh.

Ông Đoàn Quốc Khởi, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết: “Về phía địa phương thì thấy đây là trách nhiệm của mình, vụ việc này xảy ra trên địa bàn Đầm Dơi. UBND huyện đã chỉ đạo nghiêm túc kiểm điểm đồng chí Chủ tịch xã, đồng thời kiểm điểm luôn cả hệ thống chính trị của ấp Phú Hiệp nơi xảy ra vụ án”.

Ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh Cà Mau: “Chúng tôi đặt vấn đề, nếu mẹ cháu Hào Anh không có khả năng nuôi dưỡng, thì giao cho ngành TBXH, chúng tôi đưa cháu về Trung tâm Bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng đến trưởng thành, dạy nghề, sau đó cháu có thể hòa nhập về sống với gia đình. Nhưng tôi chưa nhận được sự đồng thuận của bé Hào Anh”.

Chiều 5/5, ngành LĐ-TB và xã hội tỉnh Cà Mau đã đến thăm em Hào Anh và làm việc với chính quyền và các đoàn thể huyện Đầm Dơi về việc phối hợp điều trị và chăm sóc cho Hào Anh. Trước mắt, sẽ đưa cháu về Bệnh viện Đa khoa Cà Mau để có điều kiện giúp cháu phục hồi tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước