Không bỏ án tử hình đối với tội buôn bán chất ma tuý

Trung Đại -Thứ sáu, ngày 19/06/2009 15:43 GMT+7

Với đa số phiếu tán thành, sáng nay (19/6), Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự và dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, Quốc hội đã không thông qua quy định bỏ hình phạt tử hình đối với tội danh vận chuyển, tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy.

Với gần 75% phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự. Theo đó, quy định về hình phạt tử hình đối với các tội danh hiếp dâm, tội chiếm đoạt tàu bay, tàu thủy; tội hủy hoại vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự; tội đưa hối lộ; và tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả, ngân phiếu giả, công trái giả.

Trong Luật cũng có thêm quy định mới về tội tài trợ khủng bố, Quy định này góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong hợp tác quốc tế về chống khủng bố và cũng phù hợp với điều ước quốc tế về chống khủng bố mà Việt Nam là thành viên.

Trước đó, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ và dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước