Không có chuyện “hôi của man rợ” tại Quảng Bình

Xuân Thắng-Thứ ba, ngày 11/02/2014 16:53 GMT+7

Đó là thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình và UBND huyện Minh Hóa đưa ra tại buổi họp báo ngày 11/2.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình khẳng định, không hề có chuyện “hôi của man rợ” sau khi một chiếc xe chở trái cây bị tai nạn tại Quảng Bình như một số báo mạng đã đưa tin.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Đinh Quý Nhân báo cáo lại toàn bộ sự việc và công bố hai văn bản quan trọng là biên bản tai nạn giao thông và bản cam kết không nhận lại nhãn của đại diện Công ty có xe bị nạn là ông Trịnh Văn Bảy.

‘ Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Đinh Quý Nhân nói: "không có tình trạng hôi của man rợ". Ảnh: Thanh niên

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa: Khoảng 12 giờ ngày 21/1/2014, xe container mang biển kiểm soát 89C-016.53 kéo theo một rơ-moóc do Lê Văn Công (SN 1982, trú tỉnh Hưng Yên) điều khiển đi hướng từ Cha Lo về Ngã ba Khe Ve, khi đến Km 108+50 Quốc lộ 12A thuộc thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình thì bị tai nạn, đầu và giàn xe bị lật nghiêng trên mặt đường. Riêng container chở nhãn bị rơi xuống lưng chừng dốc khoảng 50m và vỡ nát làm số hoa quả rơi vãi tung tóe xung quanh khu vực xe bị lật; dọc sườn dốc và rơi xuống khe nước, vực sâu khoảng 80m.

UBND huyện và Công an huyện Minh Hóa đã cử đội công tác đến hiện trường, tổ chức sơ cứu người bị nạn và bảo vệ tài sản người bị nạn. Lực lượng công an yêu cầu người dân không được lấy số nhãn rơi vãi, số nào đã gom được thì trả lại cho nhà xe, bà con đã đồng tình thực hiện theo yêu cầu. Công an chuyển giao số nhãn do nhân dân góp nhặt cho đại diện chủ hàng hóa. Tuy nhiên, người đại diện thấy số nhãn đã dập nát nên không nhận.

Biên bản tai nạn giao thông đã khẳng định, hàng hóa trong container hư hỏng hoàn toàn và đại diện Công ty cam kết không nhận lại nhãn do vỡ nát. Như vậy, không hề có chuyện người dân hôi của man rợ được. Việc phản ánh sai sự thật, quy kết của các tờ báo mạng không chỉ xúc phạm đến người dân huyện Minh Hóa, mà còn xúc phạm đến nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước