Không điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 08/04/2014 19:32 GMT+7

Đó là khẳng định của đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội tại phiên họp báo thường kỳ chiều 8/4 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc có hay không việc bẻ cong đường Trường Chinh. Có lợi ích nhóm hay không giữa những người làm quy hoạch cho tuyến đường này và sau này khi tuyến đường sắt trên cao đi qua khu vực Ngã Tư Sở có bị nắn cong hay không?

Đại diện sở Quy hoạch Thành phố Hà Nội khẳng định: Đây là lần đầu tiên Sở thẩm định quy hoạch nên không có chuyện điều chỉnh chỉ giới đường đỏ cũng như không có tác động nào để điều chỉnh địa giới đường đỏ từ thẳng sang cong.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng thừa nhận, quy hoạch chung của Thành phố Hà Nội đã được phê duyệt thì tuyến đường vành đai 2 là một đường thẳng.

‘ Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc phụ trách Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội trả lời câu hỏi của các phóng viên trong buổi họp báo chiều 8/4. Ảnh: HNM

Ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc phụ trách Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết: “Quy hoạch chung của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2020 dự kiến hướng tuyến là một đường thẳng. Triển khai quy hoạch và tiến hành thẩm định 1/2000 của quận Đống Đa và Thanh Xuân, trong quá trình nghiên cứu quy hoạch ở cấp Quận, Luật Xây dựng cho phép cụ thể hóa nghiên cứu, vì thế trong quy hoạch cụ thể quận Đống Đa có hơi cong từ hố Mẻ… trong trường hợp này là đường cong mềm mại”.

Theo ông Dương Đức Tuấn, việc điều chỉnh dịch vào 20m so với quy hoạch chung đoạn đi qua khu vực Quân chủng Phòng không Không quân (khoảng 800m) vì đây là khu vực an ninh, quốc phòng. “Phương án làm việc với Bộ Quốc phòng là phương án thẳng để đồng bộ theo quy hoạch chung, nhưng đến lúc làm việc với Bộ Quốc phòng không đồng ý và buộc Thành phố phải hạ xuống 20m. Quá trình làm việc giữa hai bên đã làm rõ để tìm được phương án tối ưu về khả năng khớp nối”.

Cũng theo ông Dương Đức Tuấn, việc dịch 20m về phía Nam là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh, quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường, không ảnh hưởng đến việc lưu thông trên tuyến đường này.

Trước đó, dư luận phản ánh nếu mở rộng đường Trường Chinh theo phương án đã được phê duyệt thì sẽ tiết kiệm được 139 tỷ đồng tiền đền bù cho giải phóng mặt bằng, nhưng lại phát sinh hơn 120 tỷ đồng để di chuyển các công trình hạ tầng trên tuyến đường này.

Mời quý vị theo dõi chi tiết trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước