Không khí đón năm mới tại Đô thị cổ Hội An

Văn Đức - Mỹ Phượng-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 09:37 GMT+7

Đón Tết cổ truyền Giáp Ngọ năm nay, đèn lồng Hội An càng rực rỡ hơn như báo hiệu một năm mới có thêm nhiều niềm vui, nhiều khởi sắc mới.

Nói đến Hội An, bao giờ người ta cũng nghĩ ngay đến Di sản văn hóa độc đáo, bảo tàng sống có 1 không 2 trên thế giới, xứ sở của những chiếc đèn lồng xinh xắn. Khác với nhiều nơi trên cả nước, đèn lồng đã trở thành vật trang điểm không thể thiếu nhân dịp Tết Nguyên Đán và nó trở thành điểm nhấn chủ đạo tạo nên một Hội An khác biệt hơn bất kì nơi đâu.

‘ Đèn lồng là dấu ấn riêng biệt của TP Hội An, Đà Nẵng .

Để tạo cho Hội An lung linh, đa sắc trong những ngày đầu xuân mới Giáp Ngọ 2014, TP Hội An đã huy động hàng ngàn chiếc đèn lồng đặc sắc nhất thông qua cuộc thi đèn lồng được tổ chức nhân dịp đầu xuân. Sân chơi đầy sáng tạo này đã trở thành điểm hẹn thu hút hàng ngàn đơn vị, cá nhân trong toàn thành phố mỗi độ xuân về; và cũng chính đèn lồng đã tạo ra dấu ấn riêng biệt cho vùng đất Hội An.

Đây cũng là dịp để Hội An quảng bá về các giá trị văn hóa làng nghề, tạo ra sức hút mạnh mẽ trong lĩnh vực đón khách du lịch.

Ông Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An - Quảng Nam cho biết: “Năm 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho du lịch, đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sông nước…Chúng tôi cũng hy vọng rằng năm 2014 sẽ đạt được nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực”.

Bên cạnh những chiếc đèn lồng, không khí đón giao thừa tại Hội An còn có những tiết mục văn hóa văn nghệ vui nhộn, những nghi thức dân gian hay những trò chơi truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như bài chòi, đập nồi, thả hoa đăng, rước tứ linh, hát sắc bùa...

Chia tay năm cũ đầy khó khăn, thiên tai bão lũ, trong thời khắc thiêng liêng giao thừa tại Hội An, đông đảo người dân và du khách đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa độc đáo và cầu chúc cho một năm mới an lành, có thêm nhiều niềm vui, sức khỏe và tài lộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước