Không khí Hà Nội “bẩn hạng nhất châu Á”

Bùi Linh-Thứ sáu, ngày 23/03/2012 12:05 GMT+7

Các chuyên gia nước ngoài vừa khẳng định: Hà Nội là một trong những thành phố ô nhiễm nhất khu vực châu Á với nguồn ô nhiễm từ hoạt động giao thông chiếm tới 70%.

Xe buýt xả khói trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: VnE)
Hàm lượng bụi PM10 là loại hạt vật hcất cỡ rất nhỏ bay lơ lửng trong không khí, có thể xuyên qua các loại khẩu trang thường để lọt vào và nằm lại trong phổi, gây bệnh cho hệ hô hấp. và PM10 ở Hà Nội cao gấp 4 lần mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
Mỗi năm Hà Nội có tốc độ tăng bình quân các phương tiện giao thông từ 12% – 15%, các phương tiện này góp phần lớn vào lượng phát thải độc hại như SO2, NOx.
Theo số liệu của Trung tâm quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường Việt Nam, tại nhiều nút giao thông như Kim Liên- Giải Phóng, Phùng Hưng - Hà Đông, những khu vực đông dân cư, nồng độ bụi thường cao hơn mức cho phép, có lúc lên gấp 7 lần. Các khí ô nhiễm khác như C0, S02 dưới tiêu chuẩn, nhưng đang có xu hướng tăng. Nếu không có biện pháp giảm thiểu, nồng độ bụi ở Hà Nội sẽ tăng lên tới 200 mg/m3, gấp 10 lần mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước