Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục mưa và giá rét

TTXVN-Thứ hai, ngày 16/12/2013 12:00 GMT+7

 Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm hôm qua (15/12) và sáng sớm nay (16/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7. Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại.

Dự báo trong ngày hôm nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trời tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông; đêm có mưa rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ C, có nơi 5-7 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ cũng tiếp tục mưa to, nhiệt độ thấp nhất từ 9-12 độ C, vùng núi có nơi 5-7 độ C. Khu vực Thủ đô Hà Nội nhiệt độ từ 10-14 độ C.

Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Sáng và trưa nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một vài nơi thuộc Tây Nguyên.

Dự báo khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trời rét, phía Bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ, cao nhất từ 12-15 độC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa rào rải rác, phía Nam có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ từ 21-29 độ C. Khu vực Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Nhiệt độ 16-19 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Từ chiều nay 16/12, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động. Từ chiều mai 17/12, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Bộ và vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước