Không nhất thiết phải tăng lãi suất cơ bản

Lê Bình-Thứ tư, ngày 20/01/2010 14:56 GMT+7

Đó là nhận định vừa được một số chuyên gia đưa ra trong bối cảnh giới đầu tư đang hồi hộp chờ đợi chính sách lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Theo ước tính của CTCP Chứng khoán Tp.HCM – HSC, thì CPI cả nước tháng 1 sẽ chỉ tăng từ 1,2-1,4% so với tháng 12 và đây là một nhân tố khá tích cực đối với thị trường. Trên cơ sở xu hướng CPI theo tháng có vẻ như đã khá ổn định, thì Ngân hàng Nhà nước sẽ không nhất thiết phải tăng lãi suất cơ bản ngay trong thời gian tới.

Việc NHNN giảm mạnh tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ cũng là một tín hiệu tích cực và trong những tháng tới tăng trưởng tín dụng bằng đồng USD có khả năng sẽ đạt cao hơn.

Có vẻ như Ngân hàng Nhà nước đã nhận thấy tốc độ tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại đầu năm đang ở mức thấp và có lẽ cơ quan này sẽ hỗ trợ cho các ngân hàng này thông qua một số biện pháp nhất định.

Cùng chia sẻ quan điểm lạc quan về diễn biến lạm phát, CTCP Chứng khoán Đại Việt - DVSC cho rằng, mức CPI tăng 1,27% tại Tp.HCM trong tháng giáp tết là có thể chấp nhận được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước